Costco – Top 2 Nhà bán lẻ Mỹ - thăm và làm việc với TDT

Costco – Top 2 Nhà bán lẻ Mỹ - thăm và làm việc với TDT

Costco – Top 2 Nhà bán lẻ Mỹ - thăm và làm việc với TDT

Ngày đăng: 28/04/2023

Trong phạm vi chương trình Kiểm tra hệ thống các Nhà cung cấp hàng hóa cho Costco tại Việt Nam, ngày 26 tháng 4 năm 2023 đoàn Costco từ Mỹ đã đến thăm và làm việc với 2 nhà máy TDT Đại Từ và TDT Điềm Thụy.

Tại các buổi làm việc, đoàn Costco đã thăm quan cơ sở vật chất của hai nhà máy, kiểm tra các điều kiện về môi trường làm việc, an toàn lao động và đảm bảo sức khỏe cho công nhân. Đặc biệt, đoàn rất quan tâm và đi sâu tìm hiểu từng bước chi tiết cụ thể trong quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng của nhà máy. Qua những thông tin trao đổi và trực tiếp kiểm tra tại hiện trường, đoàn đã có ấn tượng tốt với cơ sở vật chất của 2 nhà máy cũng như quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng với các bước thực hiện công việc được thể hiện đầy đủ, rõ ràng, dễ hiểu và được áp dụng trong thực tế sản xuất. Bên cạnh 1 số điểm góp ý để các nhà máy có thể cải thiện hơn nữa năng lực sản xuất, đoàn đã thể hiện sự hài lòng với hiện trạng của 2 nhà máy, tạo tiền đề để tiếp tục hợp tác với quy mô gia tăng trong thời gian tới.

Ra đời năm 1983, hiện Costco là 1 Tập đoàn Mỹ có quy mô lớn hoạt động trong cả lĩnh vực bán buôn và bán lẻ với vị trí số 2 chỉ đứng sau Walmart. Trong danh sách Fortune 500 xếp hạng các Tập đoàn Hoa Kỳ lớn nhất theo tổng Doanh thu, Costco hiện đứng thứ #15. Với quy mô, uy tín ngày càng tăng trên thị trường toàn cầu về chất lượng và dịch vụ, Costco mang đến những cơ hội rất lớn cho các đơn vị được đứng trong hệ thống các Nhà cung cấp của mình. Do vậy, việc củng cố và không ngừng hoàn thiện hệ thống, tổ chức sản xuất tốt để đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của những khách hàng lớn nhất trên thế giới như Costco luôn là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển của Ban Lãnh đạo TDT. Tại TDT, Costco đang hợp tác sản xuất nhãn hàng Kirkland với sản lượng gần 1 triệu sản phẩm/năm và dự kiến tăng 150% trong năm 2024.

Trong bối cảnh ngành may mặc toàn cầu đang ở trong giai đoạn rất khó khăn kể từ năm 2020 đến nay do hệ quả từ đại dịch Covid-19, cuộc chiến tranh Nga – Ukraine và suy thoái kinh tế dẫn đến nhu cầu thế giới giảm mạnh, tuy nhiên với chiến lược “làm đối tác với những người khổng lồ”, TDT đã thành công trong việc đảm bảo luôn có đủ việc làm cho người lao động, ổn định thu nhập và đời sống của CBCNV, giữ vững quy mô để chờ thời cơ cất cánh.

Văn Luật