XÂY DỰNG KẾ HOẠCH ĐỘT PHÁ CHO NĂM 2024

XÂY DỰNG KẾ HOẠCH ĐỘT PHÁ CHO NĂM 2024

XÂY DỰNG KẾ HOẠCH ĐỘT PHÁ CHO NĂM 2024

Ngày đăng: 27/02/2024

Ngày 18/12/2023, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển TDT đã ban hành nghị quyết về việc giao khoán kế hoạch cho Ban Tổng giám đốc công ty với những chỉ tiêu tăng trưởng độ phá cho năm 2024.

Ngày 18/12/2023, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển TDT đã ban hành nghị quyết về việc giao khoán kế hoạch cho Ban Tổng giám đốc công ty với những chỉ tiêu tăng trưởng độ phá cho năm 2024.

Nhìn lại năm 2023, tại Hội nghị tổng hết của Hiệp hội dệt may Việt Nam (Vitas), Ban lãnh đạo Vitas đã có nhận định năm 2023 là một năm khó khăn nhất đối với ngành dệt may Việt Nam. Các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam đều giảm mạnh, dẫn đến việc chúng ta phải đa dạng hoá thị trường xuất khẩu. Năm 2023 lần đầu tiên ngành may mặc xuất khẩu của Việt Nam đã xuất khẩu tới trên 100 quốc gia trên thế giới.

Đối với TDT, HĐQT đã nhìn nhận và đánh giá sự khó khăn của năm 2023 ngay từ thời điểm cuối năm 2022. Nhờ đó HĐQT đã đưa ra nhiều chiến lược đúng đắn giúp TDT vượt qua được những khó khăn trong năm 2023 và xây dựng được nền móng vững chắc cho những phát triển đột phát trong thời gian tới

HĐQT đã định hướng phát triển Công ty dựa trên hai nền tảng chính

Nền tảng thứ nhất đó là củng cố về năng suất, chất lượng và hướng tới phát triển bền vững để bắt kịp xu thế của ngành dệt may trong thời gian tới, đó là: Chuyển đổi từ thời trang nhanh sang thời trang chậm và thân thiện với môi trường. Trong năm 2023, các nhà máy tiếp tục được đầu tư thêm các máy móc tự động hoá như máy trải vải tự động, máy cắt tự động, máy bổ túi tự động và máy bổ trụ áo Polo tự động. Từ đó có thể giảm được chi phí tiền lương, nâng cao được năng suất và chất lượng sản phẩm. HĐQT cũng nghiên cứu về các tiêu chuẩn phát triển bền vững như cắt giảm các thiết bị có khí thải carbon, sử dụng các nguyên liệu tái chế; xây dựng hệ thống nước thải tuần hoàn… tiến tới đánh giá các chứng chỉ nhà máy xanh trong tương lai

Nền tảng thứ hai, đó là phát triển khách hàng, đặc biệt là các khách hàng FOB/OEM. Trong năm 2023, TDT đã hoạt động tích cực trong công tác phát triển thị trường, tham gia nhiều hội chợ, triển lãm về dệt may trong và ngoài nước, tiếp cận với nhiều khách hàng mới, từ đó đã đạt được những thành công nhất định. Trong năm 2023, doanh thu từ các khách hàng đặt hàng theo hình thức FOB/OEM tăng trưởng gấp đôi so với năm 2022, doanh thu FOB đạt trên 250 tỷ đồng, đóng góp trên 50% tổng doanh thu năm 2023 của TDT. Ước doanh thu của năm 2023 đạt xấp xỉ 480 tỷ đồng, tăng trưởng ~ 120% so với năm 2022. Cũng nhờ có sự chuẩn bị tốt về mặt khách hàng, đến thời điểm này TDT đã đủ đơn hàng cho các nhà máy cho tới hết quý 2/2024 và đưa đi gia công một phần tại các nhà máy vệ tinh của TDT.

Với kế hoạch doanh thu rất cao đặt ra cho năm 2024 (tăng trưởng 180% so với 2023), thực sự là một thách thức rất lớn cho tập thể cán bộ công nhân viên của TDT. Tuy nhiên HĐQT đặt mục tiêu tăng trưởng cao như vậy dựa trên một số yếu tố sau:

Sự tăng trưởng các đơn hàng FOB/OEM, với các đơn hàng FOB/OEM, doanh thu thường cao gấp 3 lần so với doanh thu của đơn hàng CMPT cho cùng một số lượng sản phẩm như nhau.

Số lượng lao động tuyển dụng thêm của các nhà máy trong năm 2024 sẽ góp phần tăng thêm được năng lực sản xuất. Các đơn hàng ký được cho năm 2024 có số lượng lớn hơn, đơn giá ký cũng tốt hơn so với năm 2023, năng suất lao động tăng cao hơn.

Với những nỗ lực không mệt mỏi của bộ phận Sale/Marketing của Công ty, năm 2024 TDT đã và đang phát triểm với những khách hàng lớn như Haddad (thương hiệu Nike/Hurley/Levi’s/Converse); C&A, Takko là hai nhà cung cấp quần áo thời trang hàng đầu của thị trường Đức; H&M nhà cung cấp thời trang hàng đầu của Thuỵ Điển; Tesco nhà cung cấp thời trang hàng đầu của UK; Costco là nhà bán lẻ hàng đầu của Mỹ… Lần đầu tiên TDT đã ký được những đơn hàng với số lượng trên 1 triệu sản phẩm. Hiện tại TDT đã ký đủ đơn hàng sản xuất hết quý 2/2024 và đang tiếp tục xác nhận các đơn hàng cho quý 3 và quý 4.

Đó là những tín hiệu rất tích cực báo hiệu một năm mới 2024 nhiều hy vọng cho TDT. Tập thể cán bộ công nhân viên TDT đang tràn đầy quyết tâm và tâm thế để đón một mùa xuân mới với khí thế và niềm tin vào một tương lai tươi sáng.

                                                                                                                                                                                                  TDT